นายHerman W. Lay salesman ชาวอเมริกันครับ
(นาย) Herman Lay เริ่มทำธุรกิจมันฝรั่งแผ่นทอดกรอบที่เมืองแนชวิลล์ รัฐเทสเนสซี ในปี 1961, Doolin และ Lay
ได้ตกลงที่จะรวมกิจการระหว่างธุรกิจของพวกเขาเพื่อจัดตั้ง บริษัท Frito – Lay
หน่วย
ธุรกิจ Frito-Lay North America ทำรายได้รวม 29 % ของรายได้ทั้งหมดของ
PepsiCo และเป็น 36% ของกำไรบริษัท มีส่วนแบ่งการตลาด 70%
ของธุรกิจขนมขบเคี้ยวในอเมริกาแต่ในระยะหลังมียอดการจำหน่ายที่ลดลงธุรกิจ
เครื่องดื่มอัดลมของเป๊ปซี่ เล็งเห็น แนวโน้มหลักของธุรกิจนี้คือ
การหันมาให้ความสำคัญกับคุณค่าของขนมขบเคี้ยวที่เพิ่มมากขึ้น
โดยเชื่อว่าเป็นการรางวัลกับตัวเองด้วยของกินที่มีคุณค่าและมีรสชาติดีผู้
ผลิตหลายรายมีการพัฒนารสชาดใหม่ ขึ้นมา
โดยใช้น้ำมันที่ดีต่อสุขภาพ
มากขึ้น มีการปรับรสชาติให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค มีการจัดทำ
package
ที่มีขนาดเล็กลงเพื่อให้คำนึงถึงปริมาณที่ตนบริโภคมากขึ้นเพื่อหลีกเลี่ยง
การกินในปริมาณที่มากเกินไปและยังสามารถพกพาได้สะดวกมากยิ่งขึ้น Frito-Lay
เป็นขนมที่ครองตลาดได้มากที่สุดในอเมริกาที่วางจำหน่ายของอุปโภคสะดวกซื้อ
โดยอาหารกึ่งสำเร็จรูปบรรจุห่อเพื่อให้รับประทานได้สะดวก
และใช้เวลาเตรียมเพียงเล็กน้อย รวมไปถึง ขนมขบเคี้ยวที่มีรสเค็ม และหวาน
เช่น มันฝรั่งทอด เพรซเซิ้ล ข้าวโพดคั่ว แครกเกอร์ ถั่ว ธัญพืช คุ้กกี้
เป็นต้น
ในปี 2008
มีการปรับปรุงประสิทธิภาพขนมขบเคี้ยวให้ดีต่อสุขภาพ
เป็นการริเริ่มกลยุทธ์ใหม่ให้เป็นกลยุทธ์หลัก
โดยพยายามลดส่วนประกอบที่เป็นไขมันออกจากขนมทั้งหมดของบริษัท เช่น
Frito-Lay, Ruffles, Cheetos, Toritos, Doritos
และมีความพยายามที่จะมองหานวัตกรรมใหม่ๆ
ที่จะทำให้ขนมขบเคี้ยวให้ดีต่อสุขภาพมากขึ้น โดยเปิดตัวมันฝรั่งทอด Lay’s
รสคลาสสิกที่ทอดด้วยน้ำมันดอกทานตะวัน
และยังคงรักษารสชาดเดิมไว้ได้แต่สามารถลดไขมันชนิดอิ่มตัวลงได้ถึง 50%
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น